Saturday, April 16, 2016

PageRank có còn quan trọng trong tương lai ?

PageRank có còn quan trọng trong tương lai ?

Kể từ khi google cập nhật Page Rank lần cuối ( năm 2013 ) cho tới thời điểm hiện tại (04/2016) chúng ta đã không thấy google cập nhật về giá trị này của website- điêù này đã nói lên được PageRank không còn quan trọng trong website cũng có thể là yếu tố này sẽ bị khai tử trong tương lai.
Điều này được chứng minh qua câu nói của Matt Cutts trên trang cá nhân twitter vào tháng 10 năm 2013

đào tạo seo sinh viên

Không chỉ vậy công cụ tiềm kiếm không hề có ý định sửa chữa những lỗi trong google toolbar - công cụ chính cung cấp  PageRank .
Điều này càng chứng minh được trong tương lai google sẽ không cập nhật thanh công cụ PageRank , đồng nghĩa với việc các seoer phải cân nhắc lại tầm quan trọng của PageRank đến việc ranking website .
Đồng thời google sẽ giảm dần sự quan trọng của backlin trong việc xếp hạng thứ tự website.
Giống như một qui luật cái mới sẽ ra đời và thay thế cái cũ, google sẽ tìm một chỉ tiêu để thay thế cho Pagerank.Và yếu tố nào sẽ được google chọn để thay thế cho Page rank?
Dưới này Henry Phước xin đề cập tới 3 yếu tố có giá trị nhất hiện nay bao gồm : MozRank của Moz, Trust Flow của Majestic và URL Rank của Ahrefs.
 1.MozRank của Moz


Hiện tại Mozrank được đánh giá đồng nhất với PageRank của google - chỉ số này đánh giá sự phổ biến của các liên kết và tầm quan trọng của liên kết đó trên internet.
Giống như Pagerank, Mozrank  sẽ tăng lên khi trang web của bạn có nhiều backlin chất lượng đổ về- giá trị này cũng được tính theo thang điểm 10, giá trị này khá chuẩn xác với Pagerank .
2.Trust Flow của Majestic
Theo Majestic số liệu trust flow được tính toán dựa trên sự tổng hợp các website đáng tin cậy trên internet hiện nay - nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Majestic có thể bao gồm hết tấc cả các trang web tin cậy hiện nay để cung cấp  một cơ sở dữ liệu đầy đủ và tin cậy.Nhưng dựa theo sự tính toán của Majestic thì chỉ số Frust Flow là chỉ số mạnh nhất để đánh giá chất lượng website.
Majestic tính toán chỉ số này dựa trên thực tế về việc tạo backlink hiện nay đó là " website đáng tin cậy sẽ liên kết với website đáng tin cậy khác", các web site đáng tin cậy sẽ liên kết lại với nhau để tạo nên hệ thống các website có chất lượng tốt.
3.URL Rank của Ahrefs.
Chỉ số URL Rank được hoạt động dựa trên cơ sở đo lường các giá trị bình chọn mà website nhận được từ backlink trỏ đến link đó .Gía trị của URL Rank chỉ cho phép 1 liên kết được chuyển giao không quá 80 % về giá trị URL của mình cho một liên kết khác, điều này đồng nghĩa với website liên kết chỉ cho được 80% giá trị của web đó- giá trị này sẽ được chia đều ra các do-follow trên trang.
Qúa trình được lặp lại cho mỗi trang , liên kết nội bộ cũng quan trọng trong thuật toán này . Nguyên tắc là nếu càng nhiều backlink do-follow về trang và càng ít backlink do-follow đi ra trang thì URL của trang sẽ càng cao.
Vì vậy , nếu một liên kết có giá trị cao có thể kéo giá trị URL của nhiều backlink spam lên như những trang web bình thường .

 3 chỉ số trên các seoer có thể lựa chọn để thay thế cho chỉ số pagerank , tuy pagerank có thể sẽ không còn tông tại trên google trong tương lai nhưng hiện nay nó vần là giá trị nổi tiếng mà tấc cả những ai học seo và làm seo đều biết. Chính vì thế để thay thế pagerank có thể sẽ mất một thời gian khá lâu.




0 comments:

Post a Comment