Wednesday, April 13, 2016

Conten chuẩn seo đơn giản trong 2 bước

 Conten chuẩn seo đơn giản trong 2 bước


Khi mới bước chân vào học và làm seo tôi quan niệm rằng chuẩn seo là chèn các từ khóa vào những nơi như title , thẻ Meta... Ngoài ra còn cố nhồi nhét các từ khóa vào bài viết với mật độ dày đặc chỉ với ý nghĩ rằng như vậy sẽ được google index và xếp hạng trên thanh công cụ tiềm kiếm.
Sau một thời gian tìm tòi và học hỏi, học seo, ăn seo và ngủ với seo tôi đã thức tỉnh và nhận ra rằng chuẩn seo đơn giản chỉ cần 2 bước đơn giản đó là : Xuất bản nội dung tuyệt vời và Marketting nội dung đó.
Bạn hãy cùng Henry Phước đi chi tiết 2 bước đó để có thể hoàn thành việc chuẩn seo một cách đơn giản nhất.
Bước 1: Xuất bản nội dung tuyệt vời.
Trước tiên Henry Phước khuyên bạn đừng mơ tưởng là viết một bài viết thật hay , nội dung thật ý nghĩa thì sẽ có nhiều người mò vào website của bạn và đọc nó, họ sẽ không biết gì về sự tồn tại bài viết của bạn cho tới khi bạn chia sẻ nó lên các trạng mạng xã hội, diễn đàn G+..hoặc cẩn thận hơn nữa là gởi Email bài viết của bạn qua cho từng khách hàng.
Đới với xuất bản nội dung tuyệt vời chúng ta cũng còn 2 bước
- Xuất bản những nội dung nhỏ lên top từ khóa.
- Xuất bản nội dung lớn để lấy lưu lượng truy cập.
Phần 1: Xuất bản nội dung nhỏ:
Từ khóa nhỏ là những từ khóa mang nét riêng của một số sản phẩm nào đó, nó chỉ nói lên một mức độ nhất định. Ví như trong ngành vay tiền từ khóa lớn là "vay tiền", còn từ khóa nhỏ là " vay tiền quận 1, vay tiền quận 2..".
Chúng ta phải chia thành nội dung nhỏ, nội dung lớn ra từng bài viết khác biệt nhau và không có một bài viết nào có thể chứa đựng cả nôi dung lớn lẫn nội dung nhỏ, có chăng chứa đựng được cũng sẽ có tác dụng ngược lại như những gì bạn mong muốn.
Dưới đây Henry Phước Xin được chia sẻ một dạng bài viết chuẩn seo , chuẩn AIDA+ một cách dễ dàng .


AIDA là công thức viết bài để có nội dung hay , cuốn hút người đọc.

Bài viết chuẩn seo:



Chuẩn seo là việc chúng ta viết bài và bố trí các từ khóa vào những thành phần quan trọng để google hiểu , quan trọng nhất là thẻ Title và thẻ Meta Description, còn các thẻ H1, H2, bạn nên viết một cách tự nhiên đừng quá để tâm tới từ khóa , như vậy sẽ làm nội dung bài viết của bạn gò bó các từ cần seo lặp đi lặp lại nhiều, như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu cho người đọc.
Thật ra các thẻ H1, H2,H3 trong bài này là:
H1: Là thẻ trùng với Meta title " conten chuẩn seo đơn giản trong 2 bước"
H2: Là tiêu đề nhỏ hơn: " xuất bản nội dung tuyệt vời"
H3: Là phần 1" xuất bản nội dung nhỏ'
Nếu bạn làm theo thứ tự trên , các thẻ H2, H3 sẽ không có từ khóa, người đọc sẽ cảm thấy tự nhiên hơn.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải chèn các từ khóa liên quan để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn đang khăn khăn cho rằng link GOV và linK .EDU là tốt nhưng thật ra backlink nội bộ là tốt nhất khi khách hàng có thể điều hướng nhu cầu của mình.
Những phần nói trên được gọi là onpage cơ bản, bạn phải hoàn thành những công việc cơ bản đó rồi hãy nghĩ đến những thứ cao siêu hơn.
Phần 2: Xuất bản nội dung lớn.
Nội dung lớn không nhất thiết phải bao gồm tất cả các từ khóa trong đó, mà là nội dung có sự tương tác cao.
Một bài viết với những nội dung lớn mà tôi đã từng viết có lượt xem và comment lớn đó là sự thành công với phần xuất bản nội dung lớn của tôi.


Đây sẽ là bài viết vô cùng hữu ích cho những bạn mới học seo mà không biết phát triển bài viết của mình như thế nào để có được sự thân thiện nhất cho google và cho người đọc.
Nhưng các bạn không biết rằng google đánh giá một website không phải dựa vào số lượng bài viết mà là dựa trên chất lượng của từng bài viết mà thôi.
Bước 2:Quảng bá nội dung.
Bước này có lẽ không còn xa lạ gì với các seoer, việc viết một bài viết có nội dung hay sẽ không có tác dụng gì nếu như ta không quảng bá nội dung đó.
Điểm mấu chốt của việc xuất bản nội dung tuyệt vời với mục đích là chúng ta sẽ quảng bá nội dung đó tới những người có ảnh hưởng , và trong số đó sẽ có những người tương tác nội dung của chúng ta bằng việc chia sẻ và like nhũng nội dung đó.
Có nhiều cách để quảng bá khác nhau, tùy thuộc vào việc chúng ta xác định chính xác được lượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của mình nằm ở đâu.
Đây là thành quả trong 1 ngày mà tôi quảng bá nội dung của mình trên mạng xã hội là zalo: 500 nghìn lượt like và comment , bạn có thể làm được như Henry Phước không?

Hãy vận dụng 2 bước này để viết một bài viết chuẩn seo và thành công như Phước nhé!
 
Nếu quý học viên cảm thấy đây là kiến thức chuẩn và muốn nâng cao thêm kiến thức, đồng thời tiếp xúc với kinh nghiệm thực tế. Có thể đăng ký khóa đào tạo seo. Do chính Giảng viên Henry Phước - Thạc sĩ quản trị kinh Doanh - Chuyên Gia Markeketing trực tiếp hỗ trợ trong suốt chặn đường học SEO leader.


Công tác viên SEO: Lanh




0 comments:

Post a Comment